“Bí kíp” chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2020

Muốn kinh doanh online hiệu quả mà không biết đến chạy quảng cáo Facebook Ads thì thật là bất lợi cho doanh nghiệp. Nhưng để chạy quảng cáo Facebook Ads được hiệu quả và tiết kiệm chi phí thì quả là không đơn giản. Dưới đây là một số “bí kíp” chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

  1. Nhắm đối tượng chuẩn.

Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những gì nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads như:

– Độ tuổi:

Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

– Customer Insights:

Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.

– Hành vi:

Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

  1. Làm nội dung tốt.

Nói nôm na theo dân chạy quảng cáo Facebook Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

– Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.

– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

– Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook Ads cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?

  1. Theo dõi thường xuyên và liên tục.

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa?

  1. Quên đi thủ thuật, hành vi sai phạm

Đây là câu chuyện muôn thuở được rất nhiều người bàn tán, không khẳng định được cái nào tốt, cái nào xấu, nhưng các bạn không nên chơi Tricky vì rất khó qua mặt được Facebook, có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo ở VN sẽ nhận hậu quả.

Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn nghĩ gì nếu tiền quảng cáo của mình ngày càng đắt lên một cách vô lý? Khá nhiều người chọn cách chạy “bùng” tiền quảng cáo của Facebook, vô tình làm cả thị trường quảng cáo trở nên đắt đỏ hơn, khiến Facebook thắt chặt hơn nhiều chính sách tại Việt Nam.

  1. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo.

Đừng có dại mà dồn nhiều tiền vào mà chỉ chạy quảng cáo Facebook Ads một mẫu để rồi hối hận. Trước tiên hãy test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu quảng cáo nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Mọi thông tin liên quan đến dịch vụ vui lòng liên hệ: – Công Ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt – Địa Chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM – VP Gò Vấp : 65 Đường số 6, Khu CityLand Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, HCM – Email: info@cmo.com.vn | Điện Thoại: 02862673393